Agrégateur de contenus

null Kiểm tra việc vận hành, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Mỹ Thọ

Chi tiết bài viết Tin tức

Kiểm tra việc vận hành, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Mỹ Thọ

Sáng ngày 12/8/2025, Đoàn kiểm tra của Uỷ ban nhân dân Tỉnh đã đến xã Mỹ Thọ khảo sát việc vận hành, hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Hiện nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Mỹ Thọ được bố trí tại số 13, đường 3/2 xã Mỹ Thọ, tỉnh Đồng Tháp (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Cao Lãnh cũ). Trung tâm có 10 công chức và 03 người hoạt động không chuyên trách; đối với việc giải quyết các TTHC lĩnh vực tư pháp, hộ tịch, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân có thêm 02 công chức và 01 người hoạt động không chuyên trách; 02 viên chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả lĩnh vực Đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp Tỉnh, thủ tục Đăng ký thế chấp và xử lý nội nghiệp; 01 viên chức tiếp nhận và trả kết quả TTHC lĩnh vực Bảo hiểm xã hội; 01 nhân viên cung cấp dịch vụ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; 01 công chức tiếp nhận và trả kết quả TTHC lĩnh vực thuế.

Khảo sát thực tế tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Mỹ Thọ

Từ ngày 01/7/2025 đến ngày 05/8/2025 tại Trung tâm phục vụ hành chính công tiếp nhận 1.953 hồ sơ, đã giải quyết 1.644 hồ sơ, đạt 84,17 % (trước hạn 940 hồ sơ, đúng hạn 704 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn), đang giải quyết 309 hồ sơ. Trong đó có 1.388 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, liên thông TTHC. Tỷ lệ số hoá kết quả hồ sơ đạt 98,87%; ngoài ra, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực XIII, Bảo hiểm xã hội cơ sở Mỹ Thọ đã tiếp nhận 1.393 hồ sơ, đã giải quyết 1.043 hồ sơ, đang giải quyết 350 hồ sơ, chưa có hồ sơ quá hạn. Cán bộ, công chức được trang bị đầy đủ máy vi tính, máy scan, máy in phục vụ công việc và hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; được cấp đầy đủ tài khoản, chữ ký số kịp thời để vận hành hệ thống dịch vụ công dùng chung (mới), các thiết bị ký số được vận dụng thay đổi thông tin, điều chuyển từ cơ quan cũ, cơ quan ngành huyện và của cá nhân về xã để tiếp tục sử dụng, đảm bảo đúng theo quy định. Triển khai thu phí, lệ phí bằng biên lai điện tử.

Qua khảo sát thực tế tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Mỹ Thọ, Đoàn kiểm tra có buổi làm việc tại Uỷ ban nhân dân xã để trao đổi, định hướng, tháo gỡ những khó khăn trong công tác thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo đó, ông Đoàn Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND xã kiêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công xã Mỹ Thọ kiến nghị với Đoàn khảo sát Bổ sung chức năng chọn Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân Xã ký duyệt hồ sơ trên Hệ thống và bổ sung thêm tài khoản Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân Xã ký phê duyệt hồ sơ; sớm rà soát, hoàn chỉnh phần mềm Dịch vụ công hoạt động thông suốt, hoàn chỉnh các mục thống kê đảm bảo trùng khớp số liệu; đối với thủ tục Cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cần đồng bộ phần mềm Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế thực hiện trong thời gian 05 ngày; sớm có hướng dẫn thu tiền sử dụng đất đối với nền nhà tại cụm dân cư…

Đánh giá cao quá trình nỗ lực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, ông Trần Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công Tỉnh lưu ý khi dời Trung tâm phục vụ hành chính công xã đến chỗ mới cần bố trí các khu chức năng đúng quy định để đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người dân và niêm yết mới các thủ tục theo quy định hiện hành; rà soát các nội dung giải quyết thủ tục còn đạt tỷ lệ thấp để có giải pháp thực hiện đạt tỷ lệ theo yêu cầu đề ra; Tỉnh sẽ tổ chức tập huấn và hỗ trợ công chức thực hiện thủ tục hành chính trên các lĩnh vực…

Thuý Nhi